CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KỸ THUẬT TÍN PHÁT, Tầng 2, Tòa Nhà Hà Đô Airport Building, Số 2 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0385 118 268

Làm thế nào để xác định đúng loại phớt dầu nhớt cho máy móc của bạn?

Mọi máy móc đều cần được bôi trơn để hoạt động trơn tru và kéo dài tuổi thọ. Có nghĩa là cũng cần có một hệ thống để ngăn chất bôi trơn chảy vào các bộ phận khác của máy. Đây là nơi có thể sử dụng phớt dầu để ngăn dầu bôi trơn chảy ngược trở lại và để các bộ phận của máy hoạt động trơn tru.  

 

Chọn loại phớt dầu có thể là một nhiệm vụ khó khăn khi bạn không biết phải tìm cái gì và ở đâu. Dưới đây là quan điểm của chuyên gia để tìm loại phớt dầu phù hợp cho hệ thống bơm, thủy lực, thiết bị ô tô, hộp số, v.v.

Chọn phớt dầu theo kích thước

 

Như đã đề cập trước đó, mọi máy móc sẽ cần một hệ thống làm kín để giữ cho dầu không đi vào vùng hoạt động chính. Các phớt phải phù hợp với hệ thống để tránh rò rỉ dầu. Ngay cả khi phớt dầu phù hợp với kích thước của máy, điều đó không có nghĩa là sản phẩm này phù hợp để xử lý các điều kiện làm việc trong máy.

Dưới đây là những gì bạn có thể làm để tìm đúng loại phớt dầu về kích thước và chủng loại.

  • Xác định kích thước
 

Milimet được sử dụng bởi thợ máy có thể được sử dụng để đo đường kính trong và ngoài. Nó cũng có thể được thực hiện bởi các chuyên gia bảo trì

  • Xác định hình dạng

Nếu có sẵn phớt cũ, bạn có thể tham khảo để xác định hình dạng phù hợp. Trên thực tế, bạn cũng có thể biết được vật liệu cần thiết cho loại máy móc cụ thể này. Phớt có các cấu hình môi khác nhau được thiết kế để phục vụ các mục đích khác nhau. Các thiết kế cũng có một vòng kim loại để giữ cho phớt nguyên vẹn và ở đúng vị trí. Kiểm tra phớt có sẵn và tìm ra chính xác những gì bạn cần.

  • Vật liệu

Phớt ban đầu sẽ cho bạn biết bạn nên sử dụng vật liệu nào. Vật liệu của phớt khác nhau tùy thuộc vào máy móc và cách sử dụng nó. Xem xét môi trường bên trong máy mà phớt dầu phải chịu đựng. Tìm hiểu vật liệu được xử lý bởi máy và điều kiện bên trong là gì. Xác định nhiệt độ bên trong máy và kiểm tra vật liệu làm kín nào là lý tưởng.

  • Biểu đồ tham khảo

Mỗi nhà sản xuất phớt dầu có uy tín sẽ cung cấp một biểu đồ phức tạp để tham khảo để bạn có thể tìm được cách bố trí phù hợp cho máy móc của mình. Từ kích thước phù hợp đến chất liệu, mọi thứ sẽ được trưng bày một cách công phu để bạn tiện theo dõi. Tất cả những gì bạn phải làm là biết mình cần gì và tìm món phù hợp trước khi đặt hàng. Bạn cũng có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ các thương hiệu để hiểu những gì bạn cần.

Điều cần biết

Bạn cũng cần phải điều tra tuổi thọ của phớt trước đó và tìm ra những gì đã xảy ra. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo thay thế phớt dầu thích hợp bằng cách xem xét tất cả các yếu tố. Hãy xem xét những điểm được đề cập ở trên và tìm ra phớt tốt nhất cho máy của bạn.

Đăng ký ngay để nhận được tin tức mới nhất từ TPE!

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa Nhà Hà Đô Airport Building, Số 2 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0385 118 268

Zalo