CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KỸ THUẬT TÍN PHÁT, Tầng 2, Tòa Nhà Hà Đô Airport Building, Số 2 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0385 118 268

Nạn làm giả CO, CQ của hàng hóa tăng, có thể giải quyết?

1. Tại sao phải yêu cầu chứng nhận nguồn gốc, chất lượng cho hàng hóa?

Hiện nay, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng vẫn đang tràn lan trên thị trường mua bán trong nước ở khắp các ngành nghề, lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết bị, kỹ thuật công nghiệp. Chính vì thế yêu cầu cho các giấy tờ đi kèm hàng hóa do chính nhà sản xuất cấp đang đươc nhà máy/xí nghiệp ngày càng để cao.

Nhằm tối ưu chi phí bảo trì, lặp đặt, thay thế cho nhà máy khi mua nhầm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng điều cần thiết nhất khi mua hàng từ một đơn vị cung cấp hàng hóa các xí nghiệp, nhà máy luôn yêu cầu ban đầu là phải cung cấp được giấy tờ chứng minh xuất xứ, chất lượng của mặt hàng mà họ mua.

2. Vấn đề nhức nhối – làm giả giấy tờ đi kèm hàng hóa

Chẳng ai muốn mua phải một hàng hóa kém chất lượng và kết quả chỉ sử dụng được trong một thời gian ngắn đã phải thay mới.

Trong nước có rất nhiều các đơn vị cung cấp hàng hóa chính hãng với giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng rõ ràng, đáp ứng phần lớn các yêu cầu của nhà máy/xí nghiệp đề ra. Và hơn hết họ luôn hoạt động với phương châm mang đến lợi ích thật sự, giá trị thật sự cho khách hàng của mình.

Thế nhưng đương nhiên vẫn còn tồn tại các đơn vị cung cấp hàng hóa phù phép các loại giấy tờ để biến đổi từ hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng trở thành một loại hàng chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và đặc biệt giá rất cạnh tranh so với các đơn vị cung cấp cùng một loại mặt hàng chính hãng khác.

Đánh vào điểm mấu chốt từ khách hàng đó là khách hàng luôn muốn mua được hàng với nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt và giá lại rẻ thì nghiễm nhiên khách hàng thiếu hiểu biết sẽ dễ bị các đơn vị làm giả giấy tờ xỏ mũi. Và tất nhiên khi hàng hóa trải qua quá trình sử dụng gặp vấn đề thì chỉ có chính khách hàng là người phải chịu thiệt, buộc phải thay mới. Và thế là lại có cơ hội được xỏ mũi lần tiếp theo và tiếp theo.

3. Làm thế nào để tránh mua phải hàng hóa đã được làm giả giấy tờ?

Giấy tờ khi được làm giả sẽ rất giống thật, có thể nói là như thật. Vì khi đã muốn làm giả thì sẽ làm cho thật nhất. Nhưng sẽ không thể đạt được 100% vì mỗi một nhà sản xuất khi muốn bảo vệ mặt hàng của mình khỏi các loại hàng nhái kém chất lượng đều có cách của riêng họ. Và mỗi loại giấy tờ khi phát hành cùng với hàng hóa cũng luôn có điểm riêng để họ có thể minh chứng cho khách hàng cuối nhận biết được hàng đã mua là hàng thật, hàng chất lượng 100%.

Theo đó chúng ta có thể tìm ra cách để mua được hàng hóa chính hãng.

Khi mua hàng từ một đơn vị cung cấp chúng ta cần chú ý những điểm sau:

-        Đơn vị cung cấp này có phải là đại lý chính hãng hay không?

Điều này được thể hiện qua quảng bá của chính đơn vị đó nếu họ đã có sự ủy quyền từ hãng sản xuất họ sẽ không ngại ngần gì khi đặt lên chỗ cao và sáng nhất cho cả thế giới biết rằng hãy tin chúng tôi vì chúng tôi là đại lý chính thức, chúng tôi được ủy quyền duy nhất,… bằng hình ảnh chứng minh cụ thể.

Hãy cảnh giác những khẳng định chắc nịch bằng CHỮ  “tôi là đại lý của hãng ABC, XYZ,..” mà không có bất cứ chưng minh hình ảnh đi kèm nào.

-        Sau đó hãy hỏi đơn vị này về giấy tờ đi kèm

Một đơn vị khi được nhà sản xuất ủy quyền luôn tự tin sẽ cấp được BẢN GỐC cho các loại giấy tờ đi kèm hàng hóa cho khách hàng.

Bản gốc với những chữ ký viết tay và dấu mộc hãng luôn là tốt nhất để minh chứng hàng có chính hãng.

Các hứa hẹn bản sao cho giấy tờ luôn cần sự chú ý đặc biệt.

-        Hãy mua từ các nhà sản xuất sản phẩm hàng đầu thế giới cho nhu cầu của mình.

Bằng cách này, chúng ta có thể giảm mua nhầm hàng giả nhất đến mức thấp nhất.

Tuy rằng giá có thể sẽ cao hơn nhiều so với các hãng khác. Nhưng về lâu dài, giá trị bỏ ra ban đầu của chúng ta sẽ được minh chứng cụ thể. Ví dụ hàng chính hãng chất lượng cao có thể sử dụng trong 2 – 3 năm, hàng đại trà chỉ có 1 năm hoặc thậm chí là vài tháng, sau đó phải thay mới và mỗi lần thay mới thì chi phí cho sẽ tốn kém hơn theo đó.

 -       Cần tìm hiểu thông tin về các giấy tờ đi kèm của nhà sản xuất

Chúng ta có thể bỏ thời gian để tìm hiểu các loại giấy tờ của từng hãng sản xuất mà mình đang hướng đến để có thể nhận biết được hàng giả hàng thật. Tuy có thể mất nhiều thời gian, nhưng bù lại, chúng ta sẽ nhận được thành quả xứng đáng với những gì mình bỏ ra.

 

Đăng ký ngay để nhận được tin tức mới nhất từ TPE!

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa Nhà Hà Đô Airport Building, Số 2 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0385 118 268

Zalo